แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิธีแพ็คกระเป๋ารับลมหนาว


ลมหนาวมาเยือนอีกครั้ง ฤดูการท่องเที่ยวก็มาถึงอีกครา ใครหลายๆ คนก็เตรียมตัวแพ็คกระเป๋าเพื่อไปเที่ยวรับลมหนาว แต่เมื่อพูดถึงเวลาจัดกระเป๋าเดินทางทีไร ทำไมกระเป๋าถึงได้ใหญ่โตมโหฬารอย่างกับจะย้ายบ้านทุกที? ทั้งๆ ที่ก็ขนเอาไปแต่ของใช้จำเป็นแล้วเชียว ปัญหานี้ไม่ใช่คุณคนเดียวหรอกค่ะที่เป็น เพราะหลายคนก็มักรักพี่เสียดายน้องอย่างคุณนี่แหละ ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรไปดี สุดท้ายก็จับยัดเข้าไปจนกระเป๋าแทบปริ!นั่นเป็นเพราะโดยปกติแล้ว เวลาจัด กระเป๋าคนเรามักจะมีแนวโน้มที่จะขนของไป เกินความจำเป็นเสียทุกครั้ง อย่างเสื้อผ้าก็หยิบใส่ไปหลายตัวเกินเหตุ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อคอกลม คอวี คอปก คอห่าน กางเกงยีนส์ กางเกงขาสั้น กางเกงเล่นน้ำ ฯลฯ ทั้งๆ ที่เอาไปก็ไม่ใส่หรอก! แค่เอาไป “เผื่อ” ไว้เท่านั้นเอง หรือรองเท้าส้นสูง ผ้าใบ ส้นเตี้ย ส้นเข็ม ก็เอาไปสำรองไว้หลายๆ คู่ เผื่อใส่เสื้อผ้าสีไหนจะได้มีรองเท้าที่แมทช์ใส่คู่กัน พฤติกรรมที่คิดว่าการไปเที่ยวคือการไปเดินแฟชั่น เช่นนี้ คือตัวการหลักที่ทำให้ไซส์กระเป๋าเดินทางของคุณบิ๊กบึ้มเกินความจำเป็นได้ แล้วจะทำอย่างไรล่ะ ที่จะจัดกระเป๋าให้กะทัดรัดที่สุด แต่ได้ใช้ประโยชน์จาก ของข้างในมากที่สุด โดยไม่พลาดหยิบของสำคัญติดมาด้วย เรามีวิธีง่ายๆ สำหรับวิธีแพ็คกระเป๋ารับลมหนาว

ย่อส่วนลงกระเป๋า
สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ ลิสต์รายการของใช้จำเป็นที่ขาดไม่ได้ เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ ซึ่งถ้าคุณไปพักโรงแรม หรือรีสอร์ท จะช่วยทุ่น น้ำหนักกระเป๋าให้เบาลงได้นิดหน่อย อย่างน้อยก็ไม่ต้องพกสิ่งเหล่านี้ไป เพราะส่วนมากในโรงแรม รีสอร์ทจะมีสบู่ ยาสระผม ผ้าเช็ดตัว รวมทั้งไดร์เป่าผมบริการไว้ในห้องพักอยู่แล้ว แต่ถ้าเที่ยวแบบลุยๆ หน่อยควรเตรียมของ ใช้จำเป็นเหล่านี้ไปให้ครบ แต่ควรจะเป็นแบบขนาดพกพกมากกว่านะคะ รวมถึงเครื่องสำอางประทินผิวของคุณผู้หญิงด้วย ก็ควรใช้ขนาดพกพา หรือไม่ก็ถ่ายลงขวดเล็กๆ เอาไว้จะดีกว่า กระเป๋าของคุณจะได้มีที่ว่างเหลือสำหรับของจำเป็นอื่นๆ

Mix & Match
ส่วนเสื้อผ้า ให้วางแผนจับคู่ว่าวันไหนจะใส่เสื้อผ้าอะไร รองเท้าคู่ไหน จะไปกี่วัน ก็ให้จัดชุดแต่งกายให้พอดีกับจำนวนวันที่ไป แต่ถ้าจัดไปจัดมายังประสบกับปัญหา เสื้อผ้าล้นกระเป๋าอยู่ล่ะก็ แนะนำให้เลือกหยิบไปเฉพาะเสื้อผ้าในโทนสีเดียวกันก็พอ เพื่อให้ง่ายต่อการแมทช์สีจะได้ไม่ต้องหยิบกางเกงไปหลายตัวเพื่อให้เข้ากับเสื้อหลากสีที่คุณขนไป สุดท้าย ต้องมั่นใจว่าเสื้อผ้าที่ขนไปเป็นเสื้อผ้าที่เราจะใส่จริงๆ เท่านั้น!!


สีดำดีที่สุด
เรื่องรองเท้าก็เช่นเดียวกัน ควรจะเลือกใส่รองเท้าสีดำ หรือสีน้ำตาลที่สามารถเข้ากับเสื้อผ้าได้ทุกสีคุณจะได้ไม่ต้องขนรองเท้าไปหลายคู่ให้หนักกระเป๋า เวลาเดินทาง ถ้าคุณมีรองเท้ามากกว่า 1 คู่ ให้ใส่รองเท้าคู่ที่หนักที่สุด แล้วนำคู่ที่เบากว่าใส่ลงกระเป๋าซะ แค่นี้ก็ช่วยให้กระเป๋าคุณเบาขึ้นแล้วค่ะ ตัดอกตัดใจ สุดท้ายหลังจากจัดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ให้ลองยกแล้วเดินไปเดินมาดูสักพักว่ามันหนักมากน้อยแค่ไหน เพื่อทดสอบว่าเวลาคุณต้องถือมันจริงๆ คุณจะถือไหวไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่ หรือต้องถือๆ หิ้วๆ ลากๆ ไปตลอดการเดินทาง ถ้ายังรู้สึกว่ากระเป๋ายังหนักอยู่ อย่าไปเสียดาย! ให้ตัดใจทิ้งของที่ไม่จำเป็นที่สุดไป จนกระทั่งคุณรู้สึกว่าสามารถถือมันได้อย่างสบาย แล้วของในกระเป๋าคุณก็จะเหลือแต่สิ่งที่จำเป็นที่สุดเท่านั้น!จริงๆ แล้วมีแค่เสื้อผ้า 1 ชุด กับแปรงสีฟัน 1 อัน ก็เพียงพอแล้ว คุณว่าจริงไหม

ที่มา: นิตยสาร Voyage

สนับสนุนการท่องเที่ยวและห่วงใยในกระเป๋าทุกใบ www.owanza.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
owanza Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template