แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

กระเป๋าของคุณหนักไปหรือเปล่า


สำหรับสาวๆ ที่นิยมสะพายกระเป๋าใบโต ๆ ติดตัวตลอดเวลา เพราะตามเทรนด์แฟชั่น คุณอาจจะเคยมีอาการเหล่านี้ เช่น อาการปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดคอ เผลอๆ อาจมีอาการ "ปวดหัว" ร่วมด้วยเพราะพิษสงของ "บิ๊ก แบ๊ก" ที่ใส่ของได้เยอะ แต่ก็ก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดให้ร่างกายได้เยอะเช่นกันค่ะ

เรามาลองสำรวจดูว่าน้ำหนักกระเป๋าของคุณหนักไปหรือเปล่าและหาวิธีการป้องกันอาการกันดีกว่าค่ะ

1)ลองชั่งน้ำหนักกระเป๋าใบโปรดของคุณดูว่าน้ำหนักเท่าไหร่

ถ้าน้ำหนักอยู่ราว 3-4 กิโลกรัมล่ะก็ คุณก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงแล้วหล่ะ ที่จะมีอาการปวดคอ ปวดหัว และน้ำหนักของกระเป๋าจะมีผลต่อความรุนแรงของอาการด้วยนะคะ โดยเฉพาะเด็กๆ ซึ่งทุกวันนี้ต้องสะพายกระเป๋าใบโต แบกของหนักไม่แพ้ผู้ใหญ่เช่นกัน สำหรับเด็กๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าวัยไหน ควรจะสะพายกระเป๋าที่มีน้ำหนักไม่เกิน 10-15% ของน้ำหนักตัว ยกตัวอย่างก็คือ หากเด็กมีน้ำหนักตัว 45 กิโลกรัม ก็ไม่ควรสะพายกระเป๋าที่หนักเกินกว่า 4.5 กิโลกรัม-6.75 กิโลกรัม

2)เลือกกระเป๋าที่ทำจากผ้าหรือวัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่ทนทาน

เมื่อต้องเลือกซื้อกระเป๋าใหม่ ขอแนะนำให้ใช้กระเป๋าผ้าหรือทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่มีคุณภาพ และทนทาน ยกตัวอย่างเช่น กระเป๋าผ้า owanza ของเราที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี ตัดเย็บปราณีต จากผ้าน้ำหนักเบา เนื่องจากกระเป๋าบางชนิด เช่น กระเป๋าหนังจะมีน้ำหนักมากทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้บรรจุของใช้ประจำตัวด้วยซ้ำ และถ้าท่านถือกระเป๋าหนัก ๆ ก็ย่อมก่อให้เกิดอาการปวดแขน ปวดไหล่ ปวดหัวได้อย่างคาดไม่ถึงนะคะ

3)ถ้าต้องขนของใส่กระเป๋าเยอะ ๆ หล่ะก็

กระเป๋าแบ๊คแพ็คหรือเป้สะพายหลัง คือกระเป๋าที่เหมาะที่สุดสำหรับใส่ของหนัก เพราะจากการวิจัยพบว่าผู้หญิงที่แบกของหนักโดยเอาของทูนไว้บนศีรษะ เอาตะกร้าทูนไว้บนศีรษะ หรือผูกของไว้ที่หลัง นั้นคือท่าแบกของหนักที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่การสะพายกระเป๋าหนักๆ ไว้ที่ไหล่เพียงข้างเดียวนั้น เป็นท่าที่ทำให้เกิดอันตรายต่อคอ หัวไหล่ และหลัง ดังนั้น กระเป๋าเป้สะพายหลังจึงเป็นกระเป๋าที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพน้อยกว่ากระเป๋าสะพายใบโต ๆ นะคะ ซึ่งกระเป๋าแบบนี้ไม่ใช่เหมาะเฉพาะกับเด็กเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับผู้ใหญ่ที่ชอบแบกของเยอะๆ อีกด้วยค่ะ

4) แล็บท็อปหรือคอมพิวเตอร์แบบพกพา เป็นอีกสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพแบบนี้ขึ้นมาอีกด้วยนะคะ

เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เราต้องพกพาติดตัวเพื่อใช้ทำงานหรือ เป็นเพื่อนยามเดินทางหรือ ยามเหงา เพราะเดี๋ยวนี้ตามที่ต่าง ๆ มักจะมีอินเตอร์เนตแบบไร้สายให้บริการ แต่ลองสำรวจน้ำหนักของคอมพิวเตอร์ดูด้วยนะคะ ถ้าต้องการพกพาเจ้าเพื่อนคู่ใจไปไหนต่อไหน ก็ต้องพยายามใส่ข้าวของในกระเป๋าให้น้อยเข้าไว้ เพื่อกระเป๋าจะได้ไม่หนักมาก

5)อาการปวดไหล่ ปวดคออย่างรุนแรงอาจเป็นสาเหตุนำไปสู่อาการปวดหลังช่วงบน เลยจากบริเวณเอวขึ้นไปได้ด้วย

การสะพายกระเป๋าที่หนักเกินไป ไม่เพียงเป็นอาการปวดไหล่ ปวดคออย่างรุนแรงชั่วคราวเท่านั้น อย่านิ่งนอนใจนะคะ เพราะนั่นอาจนำไปสู่อาการปวดหลังช่วงบน เลยจากบริเวณเอวขึ้นไปได้ด้วย แต่โดยอาการปวดเหล่านั้น อาจจะสำแดงอาการออกมาเวลานั่งทำงานอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเวลาออกกำลังกาย เล่นกีฬา การนวด หรือกินยาแก้ปวด เป็นแค่การบรรเทาอาการเพียงชั่วคราว แต่วิธีรักษาที่ดีที่สุดก็คือ ต้องรู้และเข้าใจสาเหตุของการนำไปสู่อาการเหล่านั้นและป้องกันค่ะ

6)ควรสะพายกระเป๋าใบใหญ่ด้วยท่าทางที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันอาการปวดไม่หาย

เมื่อต้องสะพายกระเป๋าใบใหญ่ ควรพยายามเดินตัวตั้งตรง ศีรษะตั้งตรง ไหล่ตั้งตรงไว้เสมอ อีกทั้งควรจะหมั่นสลับสับเปลี่ยน สะพายกระเป๋าที่มีขนาด และน้ำหนักแตกต่างกันบ่อยๆ ตอนนี้เราก็รู้เท่าทันอาการและทราบวิธีป้องกันแล้วใส่ใจสุขภาพกันอีกนิดนะคะ เราจะได้สวย แข็งแรง และอินเทรนด์กับกระเป๋าใบโปรดได้ในเวลาเดียวกันไงคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ แล้วเจอกันคราวหน้าค่ะ

กระเป๋าผ้า owanza น้ำหนักเบา ไม่ปวดหลัง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
owanza Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template